• Hotline: 0966.502.743
  • sales@nangxanh.vn
Xây dựng nắng xanh
Xây dựng nắng xanh

Để được sở hữu một ngôi nhà đẹp khang trang là mơ ước của biết bao người. Khi đã có trong tay một mảnh đất ưng ý, không ít người phải bàn tới bàn lui lên kế hoạch như thế nào về phương án xây nhà, cần dự trù ngân sách bao nhiêu mới đủ, chọn mẫu nhà như nào, chọn vật liệu gì, chọn nhà thầu như nào... Nếu bạn đang băn khoăn tìm hiểu những thông tin như vậy, các bạn hãy tìm hiểu bài viết này những thông tin bổ ích về cách tính chi phí xây dựng và một số lưu ý để bạn lên kế hoạch hiệu quả nhất.

Đã bao giờ chính bạn tự hỏi, làm sao để có thể sở hữu một mẫu nhà đẹp? Để tiến hành xây dựng một mẫu nhà đẹp như mong muốn, bạn cần chuẩn bị những gì? Chúng tôi, tin chắc rằng câu hỏi này là câu hỏi thường trực luôn được quan tâm và quan tâm ở quy mô rộng với cấp độ cao của từng gia đình.

Thiết kế nhà đẹp khác hẳn với những mẫu thiết kế công trình văn phòng, trường học, nhà hàng… bởi nó phục vụ chính cuộc sống của bạn, được ra đời và hoàn thiện theo yêu cầu cũng như mong muốn của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà được xây dựng với sứ mệnh là nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc, là nơi bạn nghỉ ngơi, là mái ấm của bao thế hệ, chính vì vậy thiết kế nhà chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng và càng không phải là việc bạn có thể làm mà không có khâu chuẩn bị.

Tiêu chí thiết kế nhà ở

Xây nhà nên chúng ta không chỉ ở một tháng, một năm hay vài năm mà chúng ta xây kiên cố có thể là gắn bó ngôi nhà ấy trọn đời. Bởi vậy khi có ý định xây nhà bạn nên tìm hiểu và năm rõ tiêu chuẩn thiết kế nhà ở hiện nay như sau: Đối với thiết kế nhà ở theo quy định chung dựa vào nội dung toàn văn tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4451:2012 nhà ở được phân thành nhà chung cư nhà ở căn hộ và nhà ở kí túc xá.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà ở hiện nay

Quy định trong tiêu chuẩn thiết kế nhà.

Khi tiến hành thiết kế phải đảm bảo độ bền vững, chắc chắn, an toàn tuyệt đối. Chúng ta cần lưu ý đến sự phù hợp về khí hậu, phong tục tập quán của từng vùng miền. Chúng ta cần chú ý rằng khi tầng kĩ thuật được bố trí thiết kế dưới nền của tầng hoặc tầng trệt trong tầng hầm thì phải đảm bảo rằng chiều cao thông thủy của tầng kĩ thuật không được nhỏ hơn 1,6m đồng thời phải thông trực tiếp với bên ngoài bằng cửa hoặc lỗ qua tường có nắp và không nhỏ hơn 0,6m x 0,6m.

Đối với chiều cao của tầng nửa hầm, tầng trên mặt đất hay kể cả tầng nửa hầm tính từ độ cao mắt đất theo quy hoạch được duyệt đến mặt trần khi hoàn thiện không được nhỏ hơn 2m lúc này được xác định là tầng của ngôi nhà. Bạn chú ý nếu gia đình bạn có ý định lắp đặt điều hòa thì cần thiết kế đảm bảo mặt đứng của ngôi nhà. Chỗ bạn có ý định đặt điều hòa thì cần thống nhất vị trí ngay từ ban đầu với nhà thiết kế để đảm bảo kích thước khi hoàn thiện cũng như tổng mĩ quan của ngôi nhà.

Bề mặt ngoài của công trình bạn không nên sử dụng màu sắc hoặc vật liệu gây ảnh hưởng đến thị giác, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Cần đảm bảo tốt vấn đề an ninh, tầm nhìn, tiếng ồn và cảnh quan môi trường. Ngoài ra tùy thuộc vào từng loại nhà ở mà có quy định về chiều cao khác nhau chẳng hạn như diện tích tối thiểu cho căn hộ ở chung cư sẽ là 30m2 đối với nhà ở xã hội, 45m2 đối với mẫu thiết kế ở trung tâm thương mại.

Thiết kế nhà mẫu trước khi thi công

Xây nhà là việc quan trọng của mỗi đời người nhưng có nhiều người lại cho rằng, việc thiết kế nhà sẽ gây nên nhiều phiền phức, sự tốn kém hoặc không cần thiết nên thường bỏ qua. Tuy nhiên, quá trình xây dựng luôn phải đáp ứng theo nhu cầu công năng, thiết kế nhà là khâu quan trọng trong quá trình xây dựng nhà mà chủ đầu tư không nên bỏ qua. Vì sao ư? Lý do sẽ được giải thích ngay sau đây:

Đối với thẩm mỹ

Chắc chắn bất kì ai cũng muốn tạo nên một ngôi nhà ấn tượng, độc đáo nhưng lại rất khó tưởng tượng về hình thái kiến trúc ngôi nhà đó như thế nào. Trong khi đó, nếu như thuê một đơn vị thiết kế kiến trúc ngoại thất, họ sẽ giúp bạn tạo nên những kiến trúc nhà ở theo nhiều phong thái kiến trúc khác nhau, đảm bảo công năng nội thất bên trong và vẻ đẹp ngoại thất bên ngoài. Một số người còn lên mạng tìm các thiết kế nhà đẹp tương tự để làm nhưng sẽ không dễ dàng trong việc tính toán tỉ lệ cũng như kích thước các chi tiết của mẫu nhà của mình so với mẫu thiết kế bản vẽ đó.

Đối với lý do về kinh phí

Bạn không nên nghĩ rằng, tìm một đơn vị thiết kế nhà là lãng phí tiền mà bạn nên nghĩ rằng đó là một quy trình quan trọng đối với cả một quá trình xây dựng của ngôi nhà đó. Với một ngôi nhà được xây với chi phí là 2 tỷ thì việc bỏ ra 20-30 triệu đồng chỉ chiếm khoảng 3%-5% giá trị mà thôi. Con số này hoàn toàn nằm trong khả năng chấp nhận được so với việc bị lãng phí tiền khi xây do không được tính toán diện tích tỉ mỉ, chính xác. Và chắc chắn số tiền này có thể khẳng định là quá ít so với việc phải gia cố hay sửa sang lại nhà do những sai sót đáng tiếc khi xây dựng.

Đảm bảo về tính kết cấu bền vững

Một công trình nhà nếu như không có sự tính toán thông số kỹ lưỡng sẽ gặp sai sót về kết cấu sau một thời gian sử dụng. Lúc này, ngôi nhà đó sẽ khiến gia chủ phải tốn rất nhiều chi phí để gia cố, sửa sang. Chắc chắn chẳng ai muốn xảy ra tình trạng phải gia cố móng sâu một thời gian dài sử dụng, sẽ mất rất nhiều công sức và tốn kém.

Đối với quá trình thi công

Khi có bản vẽ thiết kế nhà cũng như hồ sơ kỹ thuật, chỉ cần đội thợ xây dựng đó biết đọc bản vẽ thì sẽ giúp ngắn thời gian thi công rất tốt, tiết kiệm được nhiều thời gian. Bên cạnh đó, khi đã có phương án xây dựng sẽ không gây nên tình trạng bất đồng quan điểm giữa chủ đầu tư và đội thợ thi công.

Thiết kế nhà đẹp cần những gì

Một quy luật đơn giản xưa nay, ai cũng biết đó là, muốn xây dựng thi công phải có thiết kế? Vậy muốn có thiết kế hợp lý để thi công bạn cần chuẩn bị những gì?

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà uy tín

Bạn là dân không chuyên, không có am hiểu sâu về thiết kế kiến trúc, kết cấu công trình, thiết kế nội thất, … bạn có dám mạo hiểm tự thiết kế mẫu nhà cho gia đình? Một trong những lời khuyên được nhiều người đưa ra, đó là tuyệt đối không bao giờ tự lên phương án thiết kế nhà, bởi đây là một trong những sự mạo hiểm rất đáng lo ngại, có thể sẽ phá hỏng cả không gian sống cũng như phá hỏng kế hoạch xây dựng đầu tư của bạn.

Muốn có một thiết kế nhà đẹp, hoàn hảo, thì bạn nên nhờ sự tư vấn của những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của bạn về nhu cầu, mong muốn, kinh phí đầu tư ước chừng, những đơn vị thiết kế nhà sẽ tiến hành khảo sát, đưa phương án thiết kế khoa học, dự toán kinh phí đầu tư cho bạn… Hơn nữa hồ sơ thiết kế nhà luôn được đảm bảo cao những yêu cầu theo quy định của kiến trúc xây dựng.

Xác định hiện trạng lô đất xây dựng của gia đình

Vị trí, diện tích lô đất xây dựng là một trong những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến thiết kế nhà hiện nay. Nếu như bạn may mắn sở hữu một lô đất rộng rãi, nền đất tốt, vị trí thuận tiện… thì bạn có thể thỏa sức để lựa chọn những mẫu thiết kế nhà cho gia đình. Đó có thể là một ngôi biệt thự, một mẫu nhà 2, 3, 4 tầng mái thái, biệt thự nhà vườn, nhà cấp 4… Tuy nhiên nếu như gia đình bạn ở phố, sở hữu một lô đất hình chữ nhật nhỏ về chiều rộng và dài về chiều sâu, thì không có phương án thiết kế nhà nào khác ngoài mẫu thiết kế nhà ống. Bạn chỉ có thể lựa chọn phong cách thiết kế cũng như hình khối mẫu nhà ống với kiểu nhà ống Tân cổ điển, nhà phố đẹp, nhà ống mái bằng, nhà ống mái thái, nhà ống mái lệch…, chứ không thể thay đổi kiểu dáng kiến trúc nhà từ nhà ống sang nhà cấp 4, hay biệt thự…

Trước khi tiến hành thiết kế xây dựng nhà, bạn nên định hình trước trong đầu mình về mô hình ngôi nhà tương lai, xác đinh rõ hiện trạng đất xây dựng để có những bước chuẩn bị tốt hơn về sau.

Vạch ra nhu cầu và mong muốn về mẫu nhà

Thiết kế nhà có khá nhiều phong cách cũng như kiểu dáng thiết kế, một trong những điều đầu tiên cần phải trả lời trước khi thiết kế đó là bạn phải vạch ra một vài gạch đầu dòng như: xây nhà để ở hay cho thuê, xây nhà cho bao nhiêu người ở, bạn muốn xây bao nhiêu tầng, bạn có mong muốn gì về mẫu nhà của mình? Chính những câu hỏi cũng như câu trả lời mà bạn đang vạch ra, sẽ là kim chỉ nam cho kiến trúc sư khai thác và giúp bạn sở hữu mẫu thiết kế nhà hợp lý, hợp ý.

Chuẩn bị kinh phí xây dựng

Mọi nhu cầu cũng như mong muốn, tất cả đều phải được quy chiếu về vốn đầu tư. Nhu cầu cũng như mong muốn về mẫu thiết kế nhà thì vô hạn, tuy nhiên kinh phí đầu tư của mỗi gia đình lại có hạn khác nhau. Chưa hẳn ngôi nhà xây dựng nhiều tiền đã đẹp và khoa học hơn mẫu nhà xây dựng với chi phí thấp hơn. Tuy nhiên bạn cần phải dự trừ được kinh phí đầu tư trước khi thiết kế để có thể sở hữu một mẫu nhà phù hợp, tránh những phát sinh đội vốn hoặc không đáp ứng mong muốn của bạn sau khi hoàn thiện.

Danh sách bảng giá tư vấn thiết kế thi công nhà đẹp

Thiết kế công trình xây dựng mới

ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ

STT  Loại công trình Chiều rộng mặt tiền chính (A) Suất đầu tư/ m2 sàn xây dựng (đồng) Giá thiết kế (đ/m2)
        Gói A Gói B Gói C Gói D
1 Nhà phố 1 mặt tiền A < 4,5m 4.500.000 64.000 128.000 166.000 236.000
2 Nhà phố 2 mặt tiền A < 4,5m 4.700.000 70.000 138.000 179.000 255.000
3 Nhà phố 3 mặt tiền A < 4,5m 5.000.000 74.000 148.000 190.000 275.000
4 Nhà phố 4,6m < A < 6m 4.800.000 77.000 158.000 205.000 290.000
5 Nhà biệt thự mini 6m < A < 8m  5.500.000 87.000 168.000 218.000 310.000
6 Nhà biệt thự A > 8m 6.500.000 110.000 188.000 245.000 350.000
  • Đơn giá chưa bao gồm thuế VAT, áp dụng với công trình nhà ở gia đình. Loại công trình khác tính % suất đầu tư.
  • Đơn giá trên áp dụng cho nhà có tổng diện tích sàn trên 200 m2.

+ Nếu tổng diện tích sàn từ 100 – 174 m2, nhân thêm với hệ số k=1,2.

+ Nếu tổng diện tích sàn từ 175 – 200 m2, nhân thêm với hệ số k=1,1.

+ Nếu tổng diện tích sàn từ nhỏ hơn 100 m2, nhân thêm với hệ số k=1,4.

  • Cách tính diện tích:

+ Phần diện tích có mái che: tính 100% diện tích.

+ Diện tích không có mái che: tính 50% diện tích.

+ Phần thang: tính 150% diện tích

+ Phần diện tích lợp ngói: tính 150% diện tích.

+ Đối với gói thiết kế gói C, nếu quý khách yêu cầu thiết kế chi tiết các mảng trang trí (design theo chiều đứng), phí thiết kế nhân hệ số k = 1,3.

CÁC GÓI THIẾT KẾ

No Danh mục hồ sơ Mô tả nội dung hồ sơ Hồ sơ trong Gói thiết kế
A  B  C  D
1 Hồ sơ xin phép xây dựng Đầy đủ hồ sơ xin phép xây dựng theo quy định
(không bao gồm thủ tục đi xin phép xây dựng)
  x x x
2 Hồ sơ phối cảnh Phối cảnh ba chiều mặt tiền   x x x
3 Hồ sơ kiến trúc + Mặt bằng kỹ thuật các tầng.
+ Các mặt đứng triển khai.
+ Các mặt cắt kỹ thuật thi công.
x x x x
4 Hồ sơ kiến trúc mở rộng + Mặt bằng trần giả.
+ Mặt bằng lát sàn; Mặt bằng bố trí đồ nội thất.
    x x
5 Hồ sơ nội thất + Trang trí nội thất, ánh sáng, vật liệu, màu sắc toàn nhà.       x
6 Hồ sơ nội thất triển khai + Triển khai chi tiết các thiết bị nội thất.
+ Triển khai các chi tiết trang trí tường, vườn cảnh…
      x
7 Hồ sơ chi tiết cấu tạo Thang, ban công, vệ sinh, cửa và các các chi tiết khác của công trình. x x x x
8 Hồ sơ kết cấu +Mặt bằng chi tiết móng, bể phốt
+ Mặt bằng dầm sàn, cột các tầng
+ Chi tiết cầu thang, chi tiết cột, chi tiết dầm.
+ Các bản thống kê thép
  x x x
9 Hồ sơ thiết kế kỹ thuật M&E + Bố trí điện công trình.
+ Cấp thoát nước công trình.
+ Hệ thống thông tin liên lạc; Hệ thống chống sét
  x x x
10 Phần thiết kế cảnh quan sân vườn + Thiết kế cổng tường rào, hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
+ Sân, đường đi dạo, giao thông nội bộ.
+ Đèn trang trí, chi tiết phụ trợ khác
    x x
11 Dự toán chi tiết và tổng dự toán xây dựng + Bóc tách, liệt kê khối lượng, đơn giá, thành tiền các hạng mục thi công công trình.   x x x
12 Giám sát tác giả + Đảm bảo xem xét việc thi công xây lắp đúng thiết kế.
+ Giúp chủ đầu tư lựa chọn vật liệu và thiết bị nội thất.
  x x x

Thiết kế cải tạo

  • Đơn giá tư vấn thiết kế cải tạo, mức độ phức tạp về kết cấu công trình (theo sự đánh giá của bộ phận thiết kế kết cấu dựa trên kết quả khảo sát hiện trạng công trình).
  • Đơn giá thiết kế cải tạo = hệ số k (1,2 – 1,5) x đơn giá tương ứng trong gói A, B

Thiết kế sân vườn, cổng, tường rào

THÀNH PHẦN HỒ SƠ:

  • Cổng, tường rào và hệ thống kỹ thuật hạ tầng
  • Sân , đường đi dạo, giao thông nội bộ
  • Mặt bằng tổng thể cảnh quan sân vườn
  • Đèn và chi tiết trang trí phụ trợ
  • Bể nước trang trí
  • Bồn cỏ, cây trang trí
  • Lập khái toán

ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ:

  • Hồ sơ thiết kế sân, vườn, tường đơn giản đơn giá thiết kế = 120.000đ/m2
  • Phần vườn có thêm design mảng đứng, tính thêm m2 mảng đứng
  • Chi phí thiết kế trên chỉ áp dụng với những công trình có giá trị hợp đồng tư vấn thiết kế có giá trị > 8.000.000 đồng. Nếu nhỏ hơn mức này, phí thiết kế sẽ được tính thành gói 8.000.000 đồng.

Thiết kế nội thất công trình dân dụng

THÀNH PHẦN HỒ SƠ:

  • Bản vẽ khảo sát và đánh giá hiện trạng.
  • Bản vẽ khảo sát và đánh giá hiện trạng.
  • Thiết kế chi tiết trang trí, chi tiết đồ nội thất.
  • Thiết kế các không gian nội thất.
  • Thiết kế điện, nước, thông tin liên lạc…
  • Lập khái toán.

Lưu ý:

  • Với công trình thiết kế nhà xây dựng từ đầu, hồ sơ thiết kế nội thất là một hạng mục trong tư vấn thiết kế xây dựng. Chi phí thiết kế nội thất tính theo Gói hồ sơ thiết kế.
  • Với công trình đã có và thiết kế nội thất cho không gian công trình này, tư vấn thiết kế nội thất không làm thay đổi cũng như ảnh hưởng tới kết cấu hiện tại của công trình, chi phí được tính theo mức giá sau (với các công trình có làm ảnh hưởng đến kết cấu hiện tại của công trình, chi phí cộng thêm 40%-75% phí thiết kế cải tạo):

ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ:

Diện tích thiết kế nội thất S < = 100m2 100m2 < S <=150m2 150 < S < 300m2 S >= 300m2
Đơn giá thiết kế 318.000 đ/m2 232.000 đ/m2 215.000 đ/m2 180.000đ/m2
  • Đơn giá chưa bao gồm thuế VAT, áp dụng với công trình nhà ở gia đình.
  • Đơn giá trên áp dụng cho công trình đã có thiết kế kết cấu xây dựng, thiết kế nội thất không làm ảnh hướng đến kết cấu hiện tại của công trình.

Thiết kế nội thất công trình công cộng, thương mại, văn phòng

THÀNH PHẦN HỒ SƠ

  • Bản vẽ khảo sát và đánh giá hiện trạng.
  • Thiết kế chi tiết trang trí, chi tiết đồ nội thất.
  • Thiết kế các không gian nội thất.
  • Thiết kế điện, nước, thông tin liên lạc…
  • Lập khái toán.

ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ:

Diện tích thiết kế nội thất S < = 100m2 100m2 < S<=150m2 150 < S < 300m2 S >= 300m2
Đơn giá thiết kế 300.000 đ/m2 230.000 đ/m2 205.000 đ/m2 175.000đ/m2
  • Đơn giá chưa bao gồm thuế VAT
  • Đơn giá trên áp dụng cho thiết kế nội thất công trình trên một không gian mới, thiết kế nội thất không làm ảnh hướng đến kết cấu hiện tại của công trình.

Báo giá thi công công trình

STT Loại công trình Chiều rộng mặt tiền chính (A) Giá thi công trọn gói (đ/m2)
1 Nhà phố 1 mặt tiền A < 4,5m 4.500.000
2 Nhà phố 2 mặt tiền A < 4,5m 4.700.000
3 Nhà phố 3 mặt tiền A < 4,5m 5.000.000
4 Nhà phố 4,6m < A < 6m 5.000.000
5 Nhà biệt thự mini 6m < A < 8m  5.500.000
6 Nhà biệt thự A > 8m 6.500.000
  • Đơn giá chưa bao gồm thuế VAT
  • Đơn giá thi công trọn gói đã bao gồm tất cả các hạng mục và vật tư từ thiết kế cho đến giá xây dựng phần thô, giá thi công phần hoàn thiện, giá thiết kế nội thất (không full nội thất).
  • Đơn giá thi công trọn gói này có thể dao động phụ thuộc vào thiết kế kiến trúc của từng công trình.

Trên đây là bảng báo giá xây dựng chi phí thiết kế cùng chi phí thi công xây dựng các loại hình công trình của chúng tôi đang áp dụng. Để có báo giá chi tiết, chính xác với công trình của quý khách, xin vui lòng liên hệ trực tiếp.

Chọn công ty xây dựng uy tín

Muốn chọn được nhà thầu xây dựng uy tín, đảm bảo được tiến độ, chất lượng, chi phí công trình như mong muốn là điều mà gia chủ nào cũng băn khoăn. Nhưng không phải nhà thầu nào cũng minh bạch trong cách làm việc, sự thiếu kinh nghiệm là một nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng ngôi nhà của bạn. Về vấn đề này mời các bạn xem qua các phương pháp lựa chọn cho mình nhà thầu xây dựng uy tín dưới đây.

Giá trị pháp lý của nhà thầu:

Bước đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin căn bản về nhà thầu đó: tư cách pháp nhân, văn phòng công ty, thời gian hoạt động, ngành nghề kinh doanh, địa chỉ liên hệ,.. Quan trọng nhất là giá trị pháp lý vì một công ty xây dựng có đăng ký kinh doanh, địa chỉ liên hệ rõ ràng, chịu sự quản lý của nhà nước thì nếu bạn hợp tác bạn sẽ được bảo hộ về mặt pháp lý.

Kinh nghiệm và trình độ:

Mỗi nhà thầu cần phải có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng, kinh nghiệm nhiều năm với đội ngũ chỉ huy công trình giỏi, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, thợ tay nghề cao. Với những điều kiện đó thì nhà thầu mới đủ khả năng để đảm bảo chất lượng cho công trình của bạn được chắc chắn và an toàn.

Dịch vụ cung cấp:

Hiện nay, các công ty xây dựng thường đưa ra trên thị trường nhiều gói thầu xây dựng như trọn gói, gói xây phần thô, hoàn thiện nội thất hay cải tạo sửa chữa,… Tùy theo năng lực tài chính và nhu cầu của gia đình bạn để lựa chọn gói thầu hợp lý.

Giá cả xây dựng:

Để đánh giá uy tín của nhà thầu không thể dựa vào giá rẻ hay giá cao mà là giá có hợp lý hay không. Nếu giá quá rẻ thì chất lượng của công trình sẽ khó được đảm bảo, còn giá quá cao thì kinh tế gia đình lại không cho phép. Hiện nay, các công ty xây dựng cung cấp nhiều gói thầu khác nhau nhưng phổ biến có hai hình thức như sau:

  1. Thầu trọn gói: Nhà thầu sẽ lo tất tần tật từ nguyên vật liệu xây dựng, nhân công, giám sát thi công. Trong loại thầu này các bạn cần xem xét kỹ những hạng mục trong gói thầu, giá cả, xuất xứ, chuẩn loại, nhà cung cấp, nhãn hiệu vật tư. Nghiên cứu  cách tính phí của nhà thầu để nếu bạn có bổ sung thêm hạng mục thi công ngoài gói thầu thì cũng biết giá một cách chính xác nhất.
  2. Thầu phần thi công: Chủ đầu tư tự cung cấp nguyên vật liệu nhà thầu chỉ đảm nhiệm thi công.

Thời gian, tiến độ thi công:

Cần thỏa thuận và quy định rõ ràng trước khi ký kết hợp đồng về thời gian và tiến độ thi công theo đó bạn có thể dể dàng kiểm tra tiến độ công việc đảm bảo kế hoạch đã đặt ra. Bạn nên bổ sung điều khoản bồi thường phòng trường hợp nhà thầu trễ tiến độ thi công và bàn giao nhà.

Cam kết của nhà thầu uy tín:

Một tiêu chí cuối cùng nữa để lựa chọn là những cam kết của nhà thầu trong xây dựng, luôn được đảm bảo thi hành thông qua hợp đồng thi công.

  • Không tự ý thực hiện bán thầu: Công trình đã ký kết với chủ đầu tư phải do trực tiếp nhà thầu thi công, không bán thầu cho nhà thầu khác. Nhiều công ty hiện nay bán thầu cho bên nhà thầu thi công khác, nếu như vậy sẽ khó kiểm soát được tình hình thi công và chất lượng thi công.
  • Giá cả nguyên vật tư, quá trình sử dụng vật tư phải đảm bảo tính minh bạch.
  • Chịu trách nhiệm về các vấn đề như ô nhiễm môi trường hay tiếng ồn,…
  • Nhà thầu phải có chế độ bảo hành hợp lý, cam kết bảo hành sau xây dựng về phần thô và nội thất cung cấp.

Những mẫu nhà đẹp

Xây nhà 2 tầng hiện nay đang được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn nhất là đối với những đôi vợ chồng trẻ. Cũng dễ hiểu bởi nhà 2 tầng vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, giá thành vừa túi tiền của nhiều hộ gia đình mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mĩ của một ngôi nhà hiện đại. Mới bạn tham khảo những mẫu thiết kế nhà đẹp.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp 1

Với những gia đình có ít thành viên sinh sống hoặc như điều kiện kinh tế không quá dư giả, thì những mẫu nhà ống thấp tầng luôn là lựa chọn hàng đầu. Bản vẽ nhà ống 2 tầng 5x15m, với kinh phí đầu tư giá rẻ, tuy nhiên vẫn đảm bảo phối cảnh kiến trúc hiện đại, tươi mới. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm để hoàn thiện ý tưởng thiết kế cho công trình của gia đình mình nhé.

Kiến trúc thấp tầng, thường chú trọng đến mặt bằng công năng sử dụng và kiến trúc mặt tiền sao cho có thể đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên cũng như gió thoáng cho toàn bộ không gian thiết kế.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà ở hiện nay

Ngay khi tiếp nhận yêu cầu thiết kế nhà của chủ đầu tư, tiến hành khảo sát hiện trạng thực tế, kiến trúc sư đã lên kế hoạch cũng như phương án mặt đứng, mặt cắt và mặt bằng sao cho khoa học và phù hợp với điều kiện thực tế nhất của gia đình chủ đầu tư.

Với mặt tiền 5m, chiều sâu dài 15m, phương án xử lý mặt tiền nhanh chóng được xử lý. Kiến trúc sư đã bố trí thiết kế mặt tiền khá thoáng và rộng.

Mặt tiền thiết kế đẹp mắt với thiết kế cửa cổng hai cánh, thiết kế lam nhôm chắn ngang cùng với bức tường vách ngăn thay cho những bức tường bê tông, cho nên không gian mặt tiền thêm thoáng hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn. Phía trước được bố trí khoảng sân trước, kết hợp với tiểu cảnh xanh đem đến sức sống và không gian thông thoáng của chủ nhân.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp 2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m hiện đại và nổi bật với những hình khối đơn giản. Tầng 1 thiết kế đơn giản với hệ thống của cổng đổ bê tông cùng với sơn trắng và hệ thống cửa cổng thiết kế lam nhôm màu vân gỗ sáng, tạo nên không gian đệm khá rộng và thoáng trước khi bước vào trong nhà.

Tầng 2 từ ban công thiết kế lan can bằng kính cường lực, có đệm phần ban công bằng lam gỗ, chạy thẳng lên tầng 3 và hệ thống lam chống nắng trên tầng thượng tạo nên những điểm nhấn nổi bât cho công trình hiện đại tươi mới.

Thiết kế nhà ống với những đặc trưng nhỏ về chiều rộng và dài về chiều sâu, nếu không biết cách dựng khối và phối màu ngoại thất thì công trình có thể càng thêm tù túng và bí bách, ngột ngạt.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà ở hiện nay

Nhìn nhận thấy mẫu thiết kế nhà nằm ngay mặt đường nên có nhiều thuận tiện, kiến trúc sư chia đôi mặt tiền thành 1/2 mảng khối. Một phần thiết kế khối vuông với những khối bê tông hiện trắng hiện đại, vững chắc, thiết kế đan xen với hệ ban công kính và cửa nhựa lõi thép kính mở trượt, tạo nên sự thông thoáng, hiện đại và tiện nghi cho công trình nhà ống 2 tầng đẹp.

Hiệu ứng ngoại thất với sự kết hợp dường như đối lập giữa màu trắng, màu vàng và màu nâu đen, tuy nhiên sự đồng bộ trong hình khối đã tạo nên những hiệu ứng thẩm mĩ tinh tế và thu hút cho công trình.

Quy trình làm việc tại nắng xanh

Tại sao quý khách nên chọn chúng tôi

Nắng Xanh là một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nhà, xây nhà mới, sửa chữa nhà, thi công nội thất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Nẵng Xanh sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư và đội ngũ thợ lành nghề. Có năng lực chuyên môn cao, Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những giá trị thiết thực.

Liên hệ với chúng tôi
Liên hệ với chúng tôi

Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi nhanh chóng nhất qua số HOTLINE 0966.502.743 Email hoặc Hộp Chat...

1
Khảo sát - Báo giá
Khảo sát - Báo giá

Sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát thực tế công trình...

2
Tiến hành thi công
Tiến hành thi công

Sau khi khách hàng đồng ý với báo giá, chúng tôi sẽ tiến hành thi công công trình với quy...

3
Kiểm tra bàn giao
Kiểm tra bàn giao

Chúng tôi tiến hành kiểm tra, hoàn thiện dự án & tiến hành bàn giao cho khách hàng

4

4.65 sao của 1155 đánh giá
Thiết kế Nhà đẹp
Thiết kế Nhà đẹp
Thiết kế Nhà đẹp 0966.502.743 (028) 667 555 29 Lầu 3 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
0966.502.743